Friday, April 19, 2013

ĐỌC CHO VUI






Bùi Chát

 

Cũng tháng 4 này, năm ngoái...


Đề nghị đuổi thơ Bùi Chát ra khỏi nước CHXHCN Việt Nam



Mình mở Google, tìm chút tư liệu về Bùi Công Trừng, mới gõ đến chữ Bùi C thì ra chữ Bùi Chát, không nén nổi tò mò (xưa nay tò mò là căn bệnh mạn tính của loài người) bèn thập thò hé xem. 
Nguyễn Thông
 Đọc xong bài thơ này của thi sĩ Bùi Chát, mình quyết định lúc nào rảnh sẽ làm lá đơn gửi bác Hữu Thỉnh (vừa được xét phong tặng giải thưởng Hồ Chí Minh trị giá 200 triệu đồng) đề nghị đuổi thơ Bùi Chát ra khỏi nước CHXHCN Việt Nam. 
Có thể ai đó sẽ cho là mình hung hăng, bắng nhắng, làm điều ác, oan cho Bùi Chát, vậy thì mình phải chép lại nguyên xi ra đây để chứng minh là mình không hung hăng, mà trái lại, rất có lý. Bữa nào nhận được đơn, nhớ giải quyết sớm, nghe bác Thỉnh
 Thơ với thẩn thế này, quá cả Bản án chế độ thực dân Pháp của Nguyễn Ái Quốc.

  THÔI
- Các ông cho chúng tôi được biết sự thật nhé!
- Các ông cho chúng tôi được ngủ với vợ/chồng chúng tôi nhé!
- Các ông cho chúng tôi được thở nhé!
- Các ông cho chúng tôi được bình đẳng trước pháp luật nhé!
- Các ông cho chúng tôi được suy nghĩ khác với các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được chống tham nhũng nhé!
- Các ông cho chúng tôi được tự do ngôn luận nhé!
- Các ông cho chúng tôi được lập hội vỉa hè nhé!
- Các ông cho chúng tôi được viết bài thơ này nhé!
- Các ông cho chúng tôi được ghét các ông chống đối các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được tự do biểu tình nhé!
- Các ông cho chúng tôi được bầu cử tự do nhé!
- Các ông cho chúng tôi được bảo vệ tổ quốc nhé!
- Các ông cho chúng tôi được học ngoại ngữ nhé!
- Các ông cho chúng tôi được phản đối Trung Quốc chiếm Hoàng Sa – Trường Sa
nhé!
- Các ông cho chúng tôi được giỏi hơn các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được đi chùa đi nhà thờ nhé!
- Các ông cho chúng tôi được đọc bản Tuyên ngôn nhân quyền nhé!
- Các ông cho chúng tôi được sở hữu mảnh đất tổ tiên chúng tôi để lại nhé!
- Các ông cho chúng tôi được tố cáo các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được là người Việt Nam nhé!
- Các ông cho chúng tôi được giữ gìn truyền thống nhé!
- Các ông cho chúng tôi được yêu thêm gia đình bạn bè ngoài các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được xây dựng đất nước nhé!
- Các ông cho chúng tôi được biết diện tích mặt đất và biển đảo của chúng tôi nhé!
- Các ông cho chúng tôi được biết tên của đất nước chúng tôi 20 năm nữa nhé!
- Các ông cho chúng tôi được không theo các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được sống riêng tư không bị dòm ngó nhé!
- Các ông cho chúng tôi được đá đít các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được yêu nước nhé!
- Các ông cho chúng tôi được đi bằng đôi chân của chúng tôi nhé!
- Các ông cho chúng tôi được xuất bản bài thơ này sau khi viết xong nhé!
- Các ông cho chúng tôi được chờ các ông đến bắt nhé!
- Các ông cho chúng tôi được từ chối các ông nhé!
- Các ông cho chúng tôi được ước gì chúng tôi chẳng ước điều gì nhé!
- Các ông cho chúng tôi được mưu cầu hạnh phúc và mưu cầu không hạnh phúc nhé!
…………………………...
Xin các ông/bà
Các ông/bà đừng xin chúng tôi nữa!
BÙI CHÁT 

No comments: